Dịch vụ chuyển nhà công việc như đi câu

18/4/2016  

Làm kinh doanh thì ai chẳng muốn lúc nào mình cũng đông khách. Nhưng với nghề dịch vụ chuyển nhà thì lại khác, việc đông khách hàng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Có thể bạn làm quảng cáo cực kỳ tốt, cũng có thể bạn có nhiều người giới thiệu, có thể lịch khảo sát của bạn dày đặc nhưng sau khi khảo sát rồi, báo giá cho khách hàng rồi thì việc có ký được hợp đồng vận chuyển hay không lại là vấn đề hoàn toàn khác. Việc chốt được hợp đồng hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó quan trọng hàng đầu đó chính là yếu tố thương hiệu, tiếp đó mới đến “trình độ” nắm bắt khách hàng và chốt hợp đồng của người khảo sát. Có thể chính vì lý do đó mà càng ngày càng có nhiều công ty, cá nhân sẵn sàng bất chấp mọi thủ đoạn để giả danh thương hiệu của những công ty nổi tiếng hòng kiếm được khách hàng của đối thủ. dịch vụ chuyển nhà như đi câu                             “Đi câu” với dịch vụ chuyển nhà.

Đối với những cần thủ chuyên nghiệp thì trước khi đi câu không chỉ trang bị cho mình cần câu tốt, mồi ngon mà cần trang bị cho mình thêm nhiều kiến thức về loại thức ăn nào giành cho từng loại cá khác nhau. Ngoài ra còn phải chọn thời điêm đi câu, địa điểm câu sao cho hợp lý thì mới mong câu được những chú cá theo ý mình. Mọi việc không đơn giản như việc mang tiền ra chợ rồi thích con nào câu về con đó mà phải qua rất nhiều khâu, rất nhiều công đoạn, rất nhiều việc cũng như trải qua nhiều ngày câu không được chú cá nào mới mong trở thành một cần thủ giỏi được. Dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói cũng vậy, do đây là một trong những ngành nghề hót, tưởng chừng như dễ kiếm ăn mà biết bao người, bao công ty đầu tư công sức, tiền của. Dùng mọi thủ đoạn để có thể giành giật nhau khách hàng đôi khi bằng những chiêu bài không tốt. Và không ít người sau một thời gian không đủ kiên nhẫn như kiểu đi câu mã không được chú cá nào đã lẳng lặng vác cần đi về có nghĩa là bỏ cuộc. Đi câu không chỉ là một niềm đam mê mà đòi hỏi phải có tính kiên nhẫn, làm việc có mục đích rõ ràng, sẵn sàng chấp nhận thất bại thì mới mong có ngày câu được cá. Kiểu làm ăn bất chấp thủ đoạn, sẵn sàng chặt chém những vị khách dễ tính nhưng cũng sẵn sàng bỏ qua những khách hàng khó tính, mặc cả... thì có lẽ khó có thể tồn tại trong một môi trường mang tính cạnh tranh như ngày nay. Cũng như việc đi câu, không phải cứ ao có nhiều cá là tất cả các cần thủ cứ vác cần đến là mang được cá về. Thị trường nhiều khách hàng nhưng chỉ những công ty thực sự có tầm mới có thể có được khách, các công ty làm ăn có uy tín thì mới giữ được khách trung thành. Nhiều khi đi câu, cá đã cắn mồi rồi nhưng có giữ được cá và vớt được cá lên trên bờ hay không cũng là một vấn đề hoàn toàn khác. Khách hàng sau khi nhận được sự tư vấn rồi, đánh giá được một phần về người khảo sát cũng như tìm hiểu qua về công ty vận chuyển đó rồi nhưng việc chốt hợp đồng để đi đến cái kết cuối cùng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 

Khách hàng không còn là những con cá. 

Với nhiều người mới vào nghề vận chuyển thì họ lầm tưởng rằng mọi việc đều ngon ăn, tức là cứ có khách gọi rồi thích báo giá, chặt chém thế nào cũng được, họ chỉ nghĩ tới mình lãi bao nhiêu nếu báo giá như vậy mà không để ý rằng bên cạnh mình có cả một rừng những nhà cung cấp khác sẵn sàng nhảy vào cuộc cạnh tranh mà vốn dĩ không có khoảng lặng trong ngành nghề vận chuyển. Ngay cả với danh tiếng của vận chuyển nhà Kiến Vàng chúng tôi mà cũng có đôi khi bỏ mất những hợp đồng tưởng chừng như đã chắc chắn ký kết được với khách hàng chỉ vì lý do đối thủ đâm sau lưng, báo giá thấp hơn nhiều chỉ để phá phách mà thôi. Nghề vận chuyển chẳng khác nào đi câu, nếu may mắn gặp được khách hàng dễ dãi hoặc có nhiều tiền thì việc báo giá sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, nếu gặp phải những khách hàng khó tính hoặc khách hàng sẵn sàng gọi nhiều nhà cung cấp dịch vụ chuyển nhà để khảo giá cùng một lúc thì chỉ có yếu tố may mắn mới quyết định được ai sẽ là người ký được hợp đồng mà thôi. Khách hàng giờ không phải là những con cá đói chỉ chờ mồi như ngày trước. Nhiều cá tức là nhiều người câu và ai câu được lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Thời điểm này khách hàng đã có quá nhiều sự lựa chọn và sẵn sàng cân nhắc những đối tác có cảm tình hơn là những đối tác có báo giá thấp hơn. Còn những nhà cung cấp dịch vụ vận tải cũng muốn có được những khách hàng tốt, những hợp đồng có giá trị cao. Tuy nhiên, đi câu thì cũng cần có phương pháp và lựa chọn cho mình những mồi câu tốt đó chính là trang bị cho mình những công cụ làm việc tốt, hoàn thiện quy trình làm việc của mình làm sao để phục vụ được khách hàng một cách tốt nhất và chuyên nghiệp nhất. Đi câu không chỉ có một mục đích mang được cá về mà còn đúc rút được kinh nghiệm sau mỗi lần câu thất bại. 

Chat Zalo Máy bàn024.39.969.969 Hotline0986.962.962