Đổ vỡ khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà

30/4/2016  

Hẳn là chẳng ai muốn việc đổ vỡ xảy ra trong bất kỳ một trường hợp nào. Điều này có thể trở thành vấn đề kiêng kỵ khi chuyển nhà. Tuy nhiên, có đôi khi việc đổ vỡ lại là một việc đen đủi đối với chính những người làm dịch vụ chuyển nhà và việc phải đền tiền cho khách hàng là một việc không thể tránh khỏi vì điều này không những được quy định rõ ràng trong hợp đồng vận chuyển mà còn để đảm bảo uy tín cho chính nhà cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói.

đổ vỡ khi chuyển nhà Đổ vỡ khi chuyển nhà

 

Đổ vỡ, đền tiền là việc đôi khi không tránh khỏi khi chuyển nhà

Anh Nguyễn Văn Tân- đội trưởng đội công trình của công ty dịch vụ chuyển nhà trọn gói Kiến Vàng tâm sự khi chuyển cho một gia đình tại tòa nhà chung cư số 88 Láng Hạ, trong quá trình di chuyển chiếc đàn piano từ thang máy ra sảnh, do chiếc đàn nặng nên khi kéo chiếc đàn ra ngoài có làm xước một vết nhỏ trên nền gạch đá hoa cao cấp. Ngay lập tức ban quản lý tòa nhà cho người lập biên bản và bắt đền với số tiền 1,4 triệu đồng. Cũng là một rủi ro nghề nghiệp không mong muốn gặp phải nên anh Tân cũng đành phải bỏ tiền túi ra đền cho ban quản lý tòa nhà mà chẳng dám kêu ca phàn nàn câu nào vì đó là do lỗi của mình.

Anh Phạm Văn Dần, một đội trưởng khác thì tâm sự: Khi chuyển nhà cho một khách hàng ở Trung Kính, mọi việc đều ổn cho đến khi anh “điều khiển” cho xe tải lùi vào ngõ nhỏ. Chẳng hiểu thế nào mà anh nhắc lái xe lùi ngay vào một chiếc xe máy đang dựng bên đường. Thế là họa vô đơn chí, anh cũng phải bồi thường mấy trăm ngàn để chủ xe đi thay chiếc yếm mới, đen đủi nhưng đành phải chịu vậy chứ biết làm sao được, đó là rủi ro nghề nghiệp, không ai mong muốn cả nhưng khi nó đã xảy ra thì mình phải chịu trách nhiệm thôi

> kinh nghiệm chuyển nhà kiến vàng

> những lưu ý cần thiết khi chuyển nhà

Một trường hợp khá phổ biến trong khi chuyển nhà đó là khi khách hàng tự đóng gói đồ, những đồ dễ vỡ như ly, cốc chén...không được khách hàng đóng gói đúng cách, đóng gói xong khách hàng quên không ghi nhãn nên trong quá trình xếp dồ và bốc vác đồ nhân viên vận chuyển không để ý có thể làm vỡ đồ bên trong mà khi khui thùng đồ ra khách hàng mới biết là đồ bị vỡ. Lúc này bắt đền thì thương anh em thợ mà không bắt đền thì chủ nhà phải đi mua đồ khác về để dùng. Chúng ta hoàn toàn có thể tránh việc này xảy ra ở mức độ cao nhất nếu biết đóng gói đúng cách và ghi nhãn cẩn thận. Tốt nhất hãy để cho những nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp của chúng tôi đóng gói và nếu vỡ chúng tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm bởi chúng tôi ý thức được công việc của mình làm.

Đó là những thứ nhỏ nhặt, ngoài ra còn những đồ đạc to hơn cũng hoàn toàn có nguy cơ bị đổ vỡ cũng như hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. Một ví dụ điển hình đó là những góc, cạnh của cánh tủ gỗ công nghiệp, mặt bàn kính, cánh tủ kính, tủ lạnh, máy giặt... nếu không được đóng gói, bao bọc đúng cách và cẩn thận thì việc đổ vỡ, xước xát là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Việc bao bọc, đóng gói một cách cẩn thận hay bị những đơn vị vận chuyển thiếu chuyên nghiệp hoặc những nhân viên không được đào tạo bài bản, mới vào nghề bỏ qua và dễ dẫn đến những tai nạn nghề nghiệp không đáng có. 

Một loại tài sản quý khác rất dễ bị vỡ đó chính là những chiếc màn hình ti vi. Với những chiếc màn hình led hoặc lcd nhỏ khoảng 30 inch, 40 inch thì dễ nhưng với những chiếc tivi lớn hơn thì việc đóng gói và vận chuyển lại không phải là việc đơn giản. Nếu không cẩn thận chúng chính là đồ dễ vỡ nhất. Khi vận chuyển nếu có thể để vừa trên cabin thì đó là một lựa chọn an toàn. Còn nếu không hãy kiếm một mặt phẳng đủ chắc chắn, độ rộng hơn màn hình và áp mặt màn hình vào đó rồi cố định chặt lại Như vậy sẽ tránh được việc đồ vỡ không mong muốn. 

Trên đây chỉ là một vài  trong số rất nhiều những trường hợp gặp phải khi nhân viên phải bỏ tiền túi ra bồi thường cho khách hàng, khi có những rủi ro nhất định trong quá trình cung cấp dịch vụ chuyển nhà cho khách hàng. Đôi khi không tránh khỏi những rủi ro như vậy, nhưng âu đó cũng là  công việc thường ngày của mỗi nhân viên của công ty Kiến Vàng, bởi vậy đây cũng là động lực để nhân viên Kiến Vàng có trách nhiệm hơn với công việc của mình. Mỗi người đều cố gắng hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất để đảm bảo quyền lợi của khách hàng được đảm bảo nhất. Việc đổ vỡ là việc mà không ai mong muốn, việc chủ nhà bắt đền đơn vị vận chuyển cũng là việc cực chẳng đã mà hẳn chẳng khách hàng nào muốn làm việc đó. Nhân viên của chúng tôi cũng vậy, chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành công việc của mình tốt nhất có thể để việc chuyển qua nhà mới của quý khách hàng được suôn sẻ, an toàn tuyệt đối. 

Chat Zalo Máy bàn024.39.969.969 Hotline0986.962.962