Anh chính là một trong những đội trưởng cứng nhất của chúng tôi, đã cùng chúng tôi thực hiện những công trình lớn nhỏ khác nhau. Anh chia sẻ với ban giám đốc công ty chuyển nhà Kiến Vàng sau một buổi liên hoan tổng kết tháng như sau:
Gia chủ sởi lởi
Khi đi làm có nhiều khách hàng cực kỳ dễ tính từ công việc cho đến cách nói chuyện, khi làm xong họ cho tiền có khi tiền họ thưởng cho anh em còn nhiều hơn cả một ngày công mà công ty trả cho anh em.
Đó còn chưa kể đến việc họ mời ăn trưa, bia và nước ngọt cũng như hoa quả thoải mái ăn uống cũng không hết.
Những ngày đi làm mà gặp người như thế thì như mở cờ trong bụng, họ có nhờ làm việc gì đó hoặc nhiều việc gì đó cũng chẳng dám tính phát sinh hoặc kêu ca gì.
Nhưng những người như thế mình có phục vụ cũng cảm thấy sướng vì tâm lý thoải mái nên sức khoẻ cũng thấy đỡ hơn cho dù công việc chẳng hề nhẹ nhàng chút nào.
Sau khi đi làm về dù mệt đến đâu anh em nói chuyện với nhau về cách cư xử của chủ nhà cũng thấy con ngưởi xả hết được những mệt mỏi về mặt thể lực và kể cả đi ngủ cũng cảm thấy ngon giấc hơn nhiều.
Thậm chỉ sáng hôm sau tỉnh dậy cũng cảm thấy có thêm động lực để dậy sớm đi làm.
Nhiều khách hàng họ hoàn toàn yên tâm đặt hết niềm tin vào chúng tôi
Gia chủ kỹ tính
Ngược lại có những gia đình khó tính đến … không thể chịu nổi luôn,
Chỉ cần để thùng đồ hơi mạnh một chút thôi là khách hàng đã kêu quá trời.( Mặc dù mình thừa ý thức được rằng nếu có đổ vỡ hay mất mát gì thì mình là người chịu trách nhiệm phải bồi thường và vì thế nên mình làm cẩn thận hết mức có thể).
Gặp những người như thế thì quả thực là còn khổ hơn đi đày, chỉ mong kết thúc công trình nhanh chóng để về với vợ con.
Có khi ức chế đến phát khóc với những yêu cầu quái đản của chủ nhà nhưng vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt mà chẳng dám kêu ca.
Gặp những chủ nhà khó tính thì anh em cố gắng làm hết trách nhiệm của mình cho đến khi chủ nhà nghiệm thu công trình xong là anh em rút về, nếu chủ nhà có nhờ làm thêm một công việc gì đó ngoài hợp đồng thì dù vẫn còn sức để làm nhưng anh em cũng tìm cách từ chối khéo không phải là khó khăn mà là do tâm lý không thoải mái.
Có khi gặp khách hàng khó tính anh Tân luôn tìm cách để được lòng khách hàng
Thế đấy, cái nghề chuyển nhà, nghề làm dâu trăm họ là như thế đấy. Đó mới chỉ là hai trong nhiều trường hợp có thể xảy ra khi làm nghề chuyển nhà mà thôi.
Còn nhiều trường hợp khác nữa mà chúng tôi không tiện nói ra trong bài viết này bởi chúng tôi biết rằng đã xác định làm nghề và gắn bó với nghề thì phải biết rằng khách hàng luôn luôn là người đúng, luôn là thượng đế.
Vì vậy, việc phải lựa lời nói cũng như lựa những cách cư xử làm sao cho hợp lý và vừa lòng khách hàng không phải là điều đơn giản.
Những người mới chân ướt chân giáo vào nghề vận chuyển thì còn có thể không biết hoặc là chưa biết nhưng đối với dân trong nghề lâu năm rồi thì đây chính là một trong những bài học đáng nhớ nhất nếu muốn gắn bó với nghề vận chuyển.
Có thể khẳng định rằng không phải khi phục vụ cho gia chủ dễ tính thì chúng tôi có thể làm một cách cẩu thả hay xuề xòa cũng chẳng phải gặp những khách hàng khó tính chúng tôi lại nâng độ cẩn thận lên một bậc.
Cả hai trường hợp trên chúng tôi đều có cách làm việc và cách hành xử với khách hàng như nhau. Vừa đảm bào quyền lợi của khách hàng, vừa đáp ứng được yêu cầu của công việc.
Nhưng để nói một cách công bằng thì khi làm việc với những người dễ tính hay có cách ăn nói dễ nghe thì ai cũng cảm thấy thoải mái hơn về mặt tâm lý và đương nhiên hiệu quả công việc sẽ được nâng lên.
>> Mách bạn khi muốn chuyển nhà
Đối với khách hàng chúng tôi cũng chỉ xin nêu ý kiến như thế này: Chúng tôi đi làm vận chuyển hay nói chính xác là làm bốc vác nhưng đó cũng là một cái nghề chân chính và cũng đáng chân trọng như bao nghề khác.
Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành công việc của mình, nhiệm vụ của mình.
Tuy nhiên, nếu có những sự việc xảy ra không như ý muốn thì đó không phải là ý chủ quan của chúng tôi bởi bản thân chúng tôi đâu có muôn bị trừ lương vì phải đền hàng đổ vỡ cho khách, đâu có muốn mặt nặng mày nhẹ với khách hàng, đâu có muốn cự cãi với khách hàng để rất có thể sau đó sẽ mất đi một vị khách hàng quen thuộc.
Vậy kính mong quý khách hàng hãy có những cách ứng xử cho thích hợp và nhã nhạn để hai bên đi đến kết quả cuối cùng đó là thành công trong việc chuyển nhà cho quý khách hàng. Đó chính là những gì chúng tôi mong mỏi nhất. Trân trọng cảm ơn quý khách hàng.