Những lưu ý cần thiết khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà

27/4/2016  

Bạn có thể yên tâm vì đã lựa chọn được một nhà cung cấp nào đó chuyển nhà cho bạn bởi vì ai trong số họ cũng đều nói tốt về mình. Nhưng cũng chẳng biết sao được vì đôi khi có những vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển mà ngay cả nhà cung cấp dịch vụ chuyển nhà cũng không thể lường trước được có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển thì sao nhỉ? Cẩn tắc vô áy náy cũng là một việc không thừa. Vài lưu ý mà chúng tôi mang đến cho bạn sau đây sẽ giúp bạn có thể yên tâm hơn nữa khi chuyển nhà.

Lưu ý khi chuyển nhà Lưu ý khi chuyển nhà

Những lưu ý giúp bạn an tâm khi chuyển nhà

  • Tham khảo thông tin của nhiều nhà cung cấp rồi lựa chọn ra một nhà cung cấp hợp lý nhất. Bạn có thể đánh giá một cách tổng thể về phương án vận chuyển mà nhà cung cấp đó đưa ra rồi mức giá cả mà từng nhà cung cấp đề nghị cho bạn. Đừng vội đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp có giá thấp nhất vì nếu đánh giá phương án của họ không chuyên nghiệp thì mức giá đó là do họ nhầm lẫn hoặc không có trình độ dánh giá thực sự. Bạn nên nhớ kết hợp hai yếu tố đơn giá và sự chuyên nghiệp phải đi đôi với nhau nhé. Trong quá trình khảo giá bạn nên hỏi rõ nhân viên tư vấn khảo sát về quy trình làm việc ra sao, đóng gói thế nào, giờ giấc cấm xe tải là mấy giờ, trong quá trình làm sẽ có bao nhiêu nhân công, dự trù bao nhiêu chiếc thùng carton đóng gói, thời gian hoàn thành là bao lâu, phương thức đóng gói như thế nào.... có thể cùng một câu hỏi thì mỗi người lại có một câu trả lời khác nhau. Qua đó bạn có thể đánh giá được đâu là đơn vị chuyên nghiệp. Với cùng một quy trình, cùng một công việc mà có giá cả khác nhau thì dĩ nhiên bạn có thể lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ có giá thấp hơn để tiết kiệm chi phí đùng không ạ.
  • Yêu cầu khảo sát chi tiết và báo giá theo từng hạng mục. Vì nếu bạn muốn thêm hoặc bớt một số đồ đạc nào đó thì bạn có thể ước lượng được ngay đơn giá vận chuyển chứ không phải gọi điện để hỏi nhà cung cấp đó nữa. Giả sử bạn có dự định là sẽ không chuyển đồ này đi thì cũng nên đề cập luôn với nhân viên đến khảo sát là trong trường hợp chuyển thì có tính thêm chi phí không và nếu đồ đạc mà bạn đang dự kiến là sẽ chuyển nhưng đến hôm chuyển bạn bớt lại không chuyển nữa thì có được trừ chi phí vận chuyển đi hay không? Điều này cũng cần được làm rõ ngay từ đầu để tránh những rắc rối có thể xảy ra sau này bởi nhiều đơn vị tính chi phí phát sinh so với hợp đồng rất cao. Lúc ấy, bạn chính là người bị thiệt thòi nhất.
  • Tự mình vận chuyển những đồ đạc, tài sản có giá trị hoặc dễ vỡ, hỏng hóc mà bạn là người có khả năng làm việc đó một cách dễ dàng. Đừng để mất rồi mới gọi điện để bắt đền và ở trong tâm trạng một mất mười ngờ chẳng biết chính xác ai là người lấy để rồi bạn nghi cho người nọ, người kia thì quả là mất việc, thậm chí là mất hết tình cảm. Những thứ quý giá thì nên mang theo bên mình chứ đừng tin tưởng tuyệt đối giao cho người khác. Chẳng hạn như trang sức, vàng bạc đá quý, tiền mặt.... bạn nên chịu khó tự mình vận chuyển để tránh những sự việc không đáng có. 
  • Giám sát toàn bộ quá trình vận chuyển. Bạn nên làm việc đó vì ít nhất sự có mặt của bạn cũng làm cho nhân viên của bên dịch vụ chuyển nhà cẩn thận và tập trung hơn. Bạn chọn được một nhà cung cấp tuyệt vời nhưng không phải 100% nhân viên của công ty đó đều có trình độ tuyệt đối như nhau. Có thể có người nọ người kia nên việc giám sát và chỉ đạo của bạn trong ngày vận chuyển là một việc không thừa. Với chúng tôi thì luôn hoan nghênh bạn làm việc này vì có bạn công việc của chúng tôi sẽ được đánh giá một cách khách quan nhất
  • Vận chuyển theo hình thức quấn chiếu: Làm từng phòng một để tránh việc nhầm lẫn đồ giữa phòng nọ và phòng kia đặc biệt là việc sót đồ. Sau khi đồ đạc ra hết khỏi phòng bạn cũng nên đi một lượt để quan sát xem có thiếu đồ gì cần chuyển không. Tránh việc sau này phải quay lại lấy đồ bỏ quên. 
  • Nghiệm thu cẩn thận trước khi thanh lý hợp đồng. Nếu muốn bạn có thể giữ lại một khoản nào đó trong toàn bộ giá trị của hợp đồng vận chuyển để khi kiểm kê toàn bộ đồ đạc xong thì mới tiến hành thanh toán nốt số tiền còn lại. Chẳng sao cả vì bạn đang cầm đằng chuôi mà. Bạn có thể khéo léo nói với bên vận chuyển là một, hai ngày sau quay lại thanh toán nốt số tiền còn lại, việc này bạn cũng có thể thông báo từ trước khi ký hợp đồng, hợp đồng càng chặt chẽ thì bên cung cấp dịch vụ vận chuyển càng làm việc cẩn thận, càng có trách nhiệm.

Trên đây là 5 điều mà bạn cần phải áp dụng khi thuê dịch vụ chuyển nhà. Kính mong bạn sẽ có được một lần chuyển nhà thành công và một cuộc sống thoải mái trong ngôi nhà mới chuyển đến. Trân trọng cảm ơn.

⇒ Cách sắp xếp đồ trong căn hộ

 

Chat Zalo Máy bàn024.39.969.969 Hotline0986.962.962