Bức xúc việc cướp khách chuyển nhà

7/4/2016  
Ở cái thời buổi mà từ cướp không chỉ giới hạn ở ngoài đường ngoài chợ với nghĩa đen đúng mực của nó mà còn ở bất kỳ ngành nghề buôn bán hay dịch vụ nào.

Tìm kiếm trên mạng thì có nhiều kiểu cướp khách hàng nhưng kiểu cướp khách hàng trên facebook là được nhắc đến nhiều nhất.

Đó là khi một người nào đó đăng lên diễn đàn để bán một mặt hàng này, khi có người tìm hiểu thông tin, mặc cả rồi comment đặt hàng thì một người cũng cung cấp sản phẩm đó ngay lập tức inbox cho vị khách hàng này và hạ giá sản phẩm xuống đôi chút và thế là a lê hấp.

Một kiểu cướp khách trắng trợn khi mà người bỏ ra bao nhiêu công sức thì chẳng được hưởng còn người chẳng làm gì lại có được một vụ làm ăn ngon lành.

Ngành nghề dịch vụ chuyển nhà cũng vậy, có rất nhiều kiểu tranh cướp khách hàng, từ đối thủ cạnh tranh có nhưng từ chính những người trong nội bộ công ty tranh cướp của nhau cũng không phải là hiếm.

 

cướp khách hàng

Từ Cướp khách hàng ngay trong nội bộ

Một ví dụ cụ thể đó là khi một nhóm nhân viên đến nhà khách hàng chuyển nhà thì đa phần họ sẽ có đầy đủ thông tin của khách hàng như số điện thoại, tên tuổi, địa chỉ….

Và nếu theo đúng nguyên tắc thì vị khách hàng đó rất có thể sẽ là một vị khách quen thuộc của công ty nếu như lần vận chuyển này thành công tốt đẹp.

Nhưng ngay sau khi công việc kết thúc, mấy anh nhân viên này lại nhanh chân, nhanh tay và nhanh cả miệng chào hàng với khách hàng là lần sau nếu có sử dụng dịch vụ chuyển đồ thì anh chị, cô dì, chú bác cứ gọi em, đảm bảo em làm tốt và giá cả sẽ hợp lý.

Và đương nhiên, với cùng cách làm, cùng những con người đó, cùng công việc đó mà lại có giả cả cạnh tranh hơn thì tội gì mà gọi lên công ty làm gì.

Ngày nay, hầu hết các công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà không còn nuôi quân số cố định như trước nhữa mà hầu hết chỉ giữ lại những vị trí chủ chốt.

Những người đó bao gồm nhân viên quảng cáo, maketting, các đầu cánh làm nhiệm vụ khảo sát, tư vấn và báo giá, kế toán. Phần nhân công kỹ thuật và bốc vác thì hầu hết là thuê ngoài để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, càng thuê nhiều đội ngoài thì việc mất khách kiểu này là điều làm đau đầu các công ty làm dịch vụ vận chuyển. Với cùng một cách làm mà nếu không có cách khắc phục sẽ mất đi rất nhiều những khách hàng thân thiết. 

Đây chính là một trong những trường hợp cướp khách trắng trợn và bức xúc nhất mà dịch vụ chuyển nhà Kiến Vàng hay gặp phải.

Thậm chí khách hàng cũng chẳng thể kiểm soát được trong lần vận chuyển sau vì đâu có ký hợp đồng và nếu có khiếu nại thì cũng chẳng biết đằng nào mà tìm, bảo hành thì có khi gọi là máy của nhân viên đó lại tò tí te từ khi nào.

Chỉ khi khách hàng gọi điện đến công ty thì mọi việc mới vỡ lẽ. Lúc này, chúng tôi chỉ còn cách là hỗ trợ khách hàng trong các công việc sửa chữa thôi chứ chẳng biết làm gì hơn.

Qua đây, chúng tôi xin khuyến cáo với quý khách hàng đừng vì một chút lợi ích nho nhỏ mà quên đi những lợi ích to lớn của việc ký hợp đồng vận chuyển với công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà như Kiến Vàng.

Đến cướp khách hàng từ các trang mạng xã hội.

Thời đại này là thời đại của mạng xã hội và thương mại điện tử. Dịch vụ chuyển nhà và các dịch vụ khác cũng không nằm ngoài xu thế đó. Giờ đây không công ty nào là không sở hữu cho mình một fanpage trên mạng xã hội như facebook, tiktok, G+, Zalo...

Tuy nhiên nếu không có những biện pháp hợp lý thì chính những trang này lại làm mất đi những khách hàng tiềm năng.

Với những khách hàng bận rộn hoặc dễ tính cũng như lười tìm hiểu về thông tin của nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển thì họ chỉ cần lấy số điện thoại rồi yêu cầu đến khảo sát thậm chí là báo giá trực tiếp qua điện thoại luôn.

Tuy nhiên, đối với những người cẩn thận hoặc không tiện nói chuyện điện thoại thì họ sẽ lên fanpage và để lại những lời nhắn cũng như yêu cầu tư vấn trực tiếp.

Họ cũng có thể yêu cầu chat inbox để tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ nhưng đối thủ của chúng tôi cũng chỉ cần có từng ấy thông tin là có thể làm việc trực tiếp với khách hàng được rồi.

Và người inbox đó đôi khi không phải là chúng tôi tư vấn mà lại đến từ đối thủ của chúng tôi. Đây cũng chính là cách cướp khách hàng của người khác.

Quý khách hàng khi được inbox cũng nên check lại thông tin xem người đó có đúng là đến từ công ty mình đã tìm kiếm và yêu cầu được hỗ trợ hay không trước khi đi đến quyết định ký hợp đồng vận chuyển vì rất có thể những người đi ăn cắp thông tin khách hàng của người khác có hành động không đàng hoàng trong kinh doanh thì lại là những người làm ăn không đàng hoàng, không cẩn thận dẫn đến những điều không mong muốn có thể xảy đến trong quá trình họ chuyển nhà cho bạn. 

Trân trọng cảm ơn

ChatZalo Máy bàn Hotline