Cạnh tranh không lành mạnh ai là người hưởng lợi
Việc cạnh tranh không lành mạnh có lẽ đã trở thành một vấn nạn của bất kỳ một ngành nghề nào. Đối với những người làm việc đàng hoàng hoặc được đầu tư có chiến lược thì có lẽ họ sẽ chẳng cần để ý tới việc này nhưng số còn lại thì hoàn toàn khác, họ sẵn sàng tìm đủ mọi cách để có thể dìm đối thủ của mình xuống mà chẳng cần quan tâm đến hậu quả sẽ như thế nào. Ngành nghề dịch vụ chuyển nhà cũng vậy, ngày trước khi chạy quảng cáo chỉ giành cho những người có tiền, có kinh nghiệm thì nay tất cả mọi công ty đều muốn mình được đứng đầu thế là ngoài việc bỏ tiền ra thuê đối tác chạy quảng cáo thì họ có thêm một động tác nữa đó là thuê luôn người click quảng cáo của đối thủ. Với mỗi từ khóa “Dịch vụ chuyển nhà” chẳng hạn thì khi các bên đấu đá nhau phí cho một click quảng cáo phải trả cho anh google có khi đến 50 hoặc thậm chí là 70 ngàn đồng.
Thủ đoạn trong cạnh tranh
Sự việc chưa dừng lại ở đó khi một số bên sẵn sàng dùng thủ đoạn chạy nợ anh google. Họ sẵn sàng nhờ anh em, bạn bè..mỗi người mở một tài khoản ngân hàng rồi thi nhau xù nợ anh google. Tưởng chừng như kiếm được một cái lợi trước mắt nhưng rất có thể những đối tượng này sẽ bị pháp luật “sờ” đến trong một tương lại không xa khi số tiền đó chính là tiền có liên quan đến ngân hàng và tiền đó có thể là tiền thật chứ không phải là tiền ảo như mọi người vẫn nghĩ.
Vậy, ai là người có lợi nhất trong cuộc cạnh tranh không lành mạnh này? Câu trả lời có thể là khách hàng khi mà cạnh tranh nhiều thì khách hàng hưởng lợi là chuyện đương nhiên nhưng nếu cạnh tranh mà không đi đôi với chất lượng thì người hưởng lợi nhiều nhất ở đây chính là google chứ không phải những đối tượng khác. Họ mặc cho đối thủ trả giá, đấu đá lẫn nhau để hưởng lợi ích cao nhất và tối thượng nhất. Mấy ông làm chuyển nhà, chuyển văn phòng cứ đấu đá thoải mái đi, chẳng sao cả vì họ mới chính là người thiệt hại chứ chẳng phải ai khác. Rồi thời gian sẽ trả lời.